Cây cốt khí chữa bệnh trĩ nội như thế nào?

chữa trị bệnh trĩ ở trẻ em

Cây cốt khí là một trong những loại cây lâu năm tuy nhiên cây này mọc nhiều ở nhiều nơi và nó xuất hiện cả từ đồi núi cho đến những vùng đồng bằng và loại cây cốt khí này được trồng bằng củ và nó rất là dễ mọc, tuy nhiên loại cây này có tác dụng dùng để chữa trị bệnh trĩ tại nhà rất tốt mà được nhiều người khuyên dùng và nó mang lại hiệu quả cao.

chữa trị bệnh trĩ dứt điểm
chữa trị bệnh trĩ dứt điểm

Cây cốt khí trị bệnh trĩ

Loại cây cốt khí này thì có thân hình nhỏ cây mọc thẳng lên và toàn thân câ y thì rỗng và nó thường có độcao từ 0.5-1m và trên thân cây này sẽ có những đốm tím màu hồng và thường cây này không có lông và có lá mọc so le nhau.

Cái lá có hình trứng phần trên lá thì nhọn ở phía cuống thì phẳng mặt trên của lá thì nó có màu canh đậm và mặt dưới lá thì nó có màu nhạt hơn, hoa thì mọc thành chùm và có cánh hoa màu trắng.

Xem thêm: Cách hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ nội tốt nhất hiện nay

Củ với lại rễ cây thì có những vị ngọt và vị đắng,  và loại cây này có thể thu hoạch bằng cách lấy củ và lấy rễ quanh năm dùng để chữa bệnh và loại cây này thường thu hoạch vào mùa đông.

Một trong những công dụng phổ biến của loại cây này đó chính là trị bệnh táo bón là một trong những nguyên nhân chữa trị bệnh trĩ của người bệnh và nên dùng thường xuyên để đảm bảo chất lượng người bệnh cao.

chữa trị bệnh trĩ tốt nhất
chữa trị bệnh trĩ tốt nhất

Cách dùng: bạn dùng 10-30g củ cốt khí này đem sắc nước uống hàng ngày và nó có tác dụng giúp nhuận tràng hiệu quả và để cho phân mềm hơn và dễ dàng đi đại tiện hơn.

Ngoài ra cây cốt khí này có tác dụng chữa trị được rất nhiều loại bệnh đó chính là trị bệnh phong thấp , trị các bệnh sưng gan và viêm gan cấp tính và đau bụng, ứ máu, trị kinh nguyệt không điều trị đau đầu gối sưng mu bàn chân,… bên cạnh đó còn chữa trị được rất nhiều bệnh nữa và chính vì vậy mà người bệnh cần quan tâm và điều trị bệnh sao cho phù hợp nhất.

Leave a comment